กิจกรรมที่ได้เรียนในวันนี้คือ
อาจารย์ได้ทบทวนสิ่งที่่ได้เรียนในอาทิตย์ที่แล้ว
อาจารย์บอกว่า คณิตศาสตร์ คือสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเราโดยให้ เพื่อนๆในชั้นเรียนช่วยกันบอกเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่รอบว่าสิ่งใดบ้างที่เป็นคณิตศาสตร์
ลำโพงมีลักษณะสี่เหลี่ยม เป็นรูปทรงเลขาคณิต |
กระดานไวท์บร์อดมีลักษณะสี่เหลี่ยม เป็นรูปทรงเลขาคณิต |
พัดลมมีลักษณะรูปวงกลม เป็นรูปทรงเลขาคณิต และมีใบพัดสามใบ เป็นจำนวนนับ |
นักศึกษาในห้องมีหลายคน เป็นจำนวนนับ |
ท้ายชั่วโมงอาจารย์ได้แจกกระดาษคนละ3แผ่นและสั่งงานดังนี้
1.ให้สำรวจหนังสือคณิตศาสตร์ทั่วๆไป โดยเขียนชื่่อหนังสือ ผู้แต่ง พ.ศ.ที่พิมพ์ เลขหมู่ มา1เล่ม
2.ให้หาความหมายของคณิตศาสตร์ว่าคืออะไร ให้เขียนชื่อผู้ให้ความหมาย ชื่อหนังสือ เลขหน้า มา1คน
3.ให้หาจุดหมาย เป้าหมาย หรือจุดประสงค์ ของการสอนคณิตศาสตร์ ว่าคืออะไร
4.ให้หาการสอนหรือการจัดประสบการคณิตสาสตร์ - ทฤษฎี
5.ให้หาขอบข่ายของคณิตศาสตร์ว่ามีอะไรบ้าง พูดถึงเรื่องอะไรบ้าง
6.ให้หาหลักการสอน หลักการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น