1.ลูกคิด สอนในเรื่องการนับ จำนวน เป็นการสอนในรูปแบบของรูปธรรม เด็กสามารจับต้องได้ สามารถลงมือกระทำได้ เพราะรูปธรรมเป็นพื้นฐานในการเรียนรู้ ซึ่งในสื่อชิ้นนี้เหมาะที่จะสอนกับเด็กเล็กๆเนื่องจากเด็กยังไม่เข้าใจในนามธรรม
- สามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของเด็กได้คือ ร้อยวันมาเรียนในแต่ล่ะวันของเด็กๆ
2.การนำเสนอข้อมูลแบบกราฟ ซึ่งตรงกับมาตรฐานที่6 คือกระบวนการทางคณิตศาสตร์ตรงกับอาจารย์เยาวภาและอาจารย์นิตยาได้ให้นิยามไว้
- สามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของเด็กได้คือ ร้อยวันมาเรียนในแต่ล่ะวันของเด็กๆ
ดิฉันได้ออกไปอธิบายขั้นตอนการทำ และการใช้งาน |
- สามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของเด็กได้คือ การหาค่ามากสุดและน้อยสุด เพื่อเปรียบเทียบกัน
ครูบอกว่าให้เก็บรายละเอียดชิ้นงานให้สมบูรณ |
3.ปฏิทินวันและเดือน สอนในเรื่องการนับจำนวน การเรียงลำดับ การนับเลขเชิงนามธรรม สัญลักษณ์ และปรมาตร
- สามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของเด็กได้คือ ใส่จำนวนเด็กที่มาโรงเรียน
*งานที่ได้รับมอบหมายคือ อาจารย์ให้จับกลุ่ม 5 คนทำ mind mapping หน่วยสาระการเรียนรู้ โดยอาจารย์ยกตัวอย่างเรื่องแตงโมให้ดูคร่าวๆ ซึ่งกลุ่มของดิฉันทำหน่วยไข่ และงานเดี่ยวคือให้เขียนแผนประสบการณ์และเทียบกับมาตรฐานคณิศาสตร์เด็กปฐมวัยโดยแยกออกมา 3 หัวข้อดังนี้
- เนื้อหา
- ตรงกับมาตรฐานการเรียนรู้อะไร
- วิธ๊การสอน
- เนื้อหา
- ตรงกับมาตรฐานการเรียนรู้อะไร
- วิธ๊การสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น